Tư vấn

BẠN CÓ BIẾT MÌNH CẦN MỘT CHUYẾN ĐI?

BẠN CÓ BIẾT MÌNH CẦN MỘT CHUYẾN ĐI?

Đã có lúc nào bạn tự hỏi bản thân mình rằng liệu ‘mình cần một chuyến đi’ ? Chắc hẳn là không dưới vài lần trong đời, khi bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi vì công việc, đau buồn vì chuyện tình cảm không suôn sẻ, rối bời khi khó lựa chọn trong một quyết định nào đó hay chỉ đơn giản là cảm thấy cuộc sống thật tẻ nhạt khi vẫn chỉ diễn ra đều đều như một chiếc đu quay chạy chậm….. Nhưng bạn lại không dám mạnh dạn bỏ lại công việc, những kế hoạch mục tiêu còn dang dở …..để xách ba lô lên và đi . Nhưng xin thưa rằng, bạn đừng nên trì hoãn thêm nữa bởi thời gian và tuổi tác sẽ chẳng bao giờ dừng lại để chờ đợi bạn.

“Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu đầy táo bạo hoặc không là gì cả”. Cuộc sống là một chuỗi những hành trình dài để bạn khám phá nên bạn hãy sống sao để mỗi ngày đều là một ngày thú vị, tận hưởng nó từng phút từng giây. Hãy viết cho mình một câu chuyện thật đẹp về chuyến hành trình đó. Hãy đi thật nhiều để mở mang vốn kiến thức, đi để tìm thấy vẻ đẹp chân tâm của chính mình, đi để tận hưởng những giây phút hạnh phúc …

 

Du lịch giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Càng trưởng thành bạn càng có ít thời gian để dành cho bản thân hơn bởi deadline công việc thì ngập mặt, rồi đến kế hoạch phấn đấu để đạt được vị trí công việc mơ ước với thu nhập 2 con số….Rồi chưa kể đến có những thời điểm trong đời bạn chợt đau buồn vì bỏ lỡ một vài mối tình dù sai hay đúng. Những người đã lập gia đình sẽ còn dành thời gian để chăm sóc nuôi dạy con cái, xây dựng tổ ấm gia đình.... Ắt hẳn sẽ có rất nhiều lúc bạn thường hay căng thẳng mệt mỏi và cảm thấy ngột ngạt, bởi cuộc sống hối hả vẫn đang và sẽ luôn diễn ra như vậy như một chiếc đu quay khổng lồ. Liều thuốc cần thiết để giải quyết vấn đề này là hãy đầu tư cho mình một chuyến du lịch, có thể ngay lập tức bạn không cần phải chọn một địa điểm, một vùng đất thậm chí là một quốc gia nào đó xa xôi, lựa chọn một khu resort ngay gần trung tâm thành phố để tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên, refresh lại tinh thần của bản thân và lấy lại động lực để thực hiện những kế hoạch có hiệu quả.

Du lịch là hành trình kết nối yêu thương để tận hưởng những phút giây hạnh phúc

 

Du lịch cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian thật sự ý nghĩa để thắt chặt thêm tình cảm với người thân, bạn bè và thậm chí là đồng nghiệp. Bởi những giây phút cùng nhau khám phá những vùng đất mới, chinh phục những đỉnh núi mới, hỗ trợ nhau những lúc chẳng may có sự cố trong chuyến đi, hòa mình trong các trò chơi hoạt náo cùng đồng đội… sẽ là sợi dây gắn kết mối quan hệ cho bạn. Bởi lẽ, điều quan trọng của chuyến đi không phải là điểm đến mà điều quan trọng là người đồng hành trong chuyến đi với bạn.

Khám phá những địa điểm mới ngoài nơi bạn sinh sống, nơi đó có thể là một thành phố, một quốc gia, một khu vực ..... sẽ đưa bạn tiếp xúc với nhiều người hơn và biết đâu đó bạn sẽ có cơ hội được làm quen với những người bạn mới. Bạn sẽ thấy cuộc sống này thật sự thú vị! Mỗi người bạn gặp trong chuyến đi sẽ mang rất nhiều nét đặc trưng văn hóa nơi họ sinh sống; họ chia sẻ cho bạn những câu chuyện hấp dẫn về bản thân, về nơi họ đến; kể cho bạn nghe cuộc sống của họ như thế nào, thậm chí sẽ nhiệt tình giúp đỡ bạn nếu chẳng may bạn có gặp sự cố… chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thực sự hạnh phúc vì có hội được đi, được kết nối thêm nhiều người bạn mới.

Đi du lịch giúp bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức và tạo ra những trải nghiệm cho riêng mình

Sách là nguồn kiến thức vô tận, bạn sẽ học hỏi thêm rất nhiều kiến thức cho bản thân thông qua những trang sách, nhưng đọc mỗi sách thôi là điều chưa đủ, bạn cần phải ra ngoài để lĩnh hội thêm nhiều thông tin mới, để khám phá những điều không có trong sách vở mà phải do sự trải nghiệm mà bạn đã học được. Mỗi vùng đất nơi bạn đặt chân tới sẽ đem đến cho bạn vô vàn kiến thức từ văn hóa, lịch sử, con người.

 

Tìm hiểu về văn hóa

Du lịch giúp bạn nhận diện được nét đặc sắc và đa dạng về văn hóa bởi mỗi vùng miền, mỗi quốc gia có nền văn hóa khác nhau, điều này được thể hiện qua phong tục tôn giáo, tín ngưỡng, ẩm thực, trang phục… Đơn cử như nếu đã từng đặt chân đến Quảng Ninh, có dịp thưởng thức món Bánh cuốn tại đây bạn sẽ thấy người dân Quảng Ninh ăn kèm Chả Mực với Bánh cuốn chứ không như người Hà Nội ăn bánh cuốn kèm Chả Quế, hay trong phong tục người miền Bắc vào dịp lễ Tết thường bày mâm ngũ quả với năm màu khác nhau tượng trưng cho Ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy- Hỏa - Thổ nên không có nhiều quy định khắt khe phải bày quả nào như người miền Nam, miễn sao mâm ngũ quả có đủ năm màu sắc khác nhau. Người Miền Nam có phong tục bày mâm ngũ quả với ngụ ý “ Cầu sung vừa đủ xài” gồm Mãng cầu, quả sung, Dừa xiêm, Đu đủ, Xoài. Nếu có cơ hội đi xa hơn ngoài lãnh thổ quốc gia, bạn sẽ thấy trầm trồ bởi sự đa dạng của nền văn hóa thế giới, được học thêm những ngôn ngữ mới, được ăn những món ăn lạ lẫm…

 

Hiểu biết hơn về lịch sử

Lịch sử luôn là môn học khiến cho nhiều học sinh thấy nhàm chán vì phải nhớ rất nhiều về các sự kiện trong lịch sử và sự thật là có khoảng 9/10 học sinh khi được hỏi đều trả lời là cảm thấy không yêu thích môn Lịch sử và tất nhiên khi kết thúc chương trình học phổ thông, Lịch sử sẽ là môn học bị bạn lãng quên đầu tiên. Nhưng chỉ có đi du lịch mới có khả năng thúc đẩy bạn dành hàng giờ để tìm kiếm mọi thông tin về lịch sử vùng đất nơi bạn đặt chân đến. Bạn sẽ muốn biết nơi bạn đến đã được hình thành như nào? Các công trình kiến trúc tiêu biểu tại đó được xây dựng ra sao? Sự kiện lịch sử nào nổi bật đã diễn ra tại đó? …

 

Rèn luyện bản thân, tích lũy kỹ năng sống

Mỗi một chuyến du lịch sẽ giúp bạn trưởng thành hơn bởi bạn sẽ tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng từ việc lập kế hoạch cho chuyến đi, kỹ năng sinh tồn trong những hoàn cảnh đặc biệt, các cách đảm bảo an toàn cho bản thân cho đến việc  chuẩn bị đồ dùng cá nhân làm sao thật đầy đủ và tối giản… 

Đi để tìm lại vẻ đẹp chân tâm của chính mình

Du lịch không chỉ là cách thức hữu hiệu nhất để bạn khám phá thế giới muôn màu, du lịch còn là cuộc hành trình để bạn tìm thấy vẻ đẹp chân tâm của chính mình. Khi đi càng nhiều bạn càng hiểu rõ về bản thân mình thực sự thích điều gì? mong muốn điều gì?  Bạn cũng sẽ tìm thấy ở bản thân mình những khả năng mà trước giờ chưa bao giờ bộc lộ .. như Andrew McCarthy đã từng nói “Đi càng xa, tôi càng tiến gần đến bản thân mình”

Đầu tư một chuyến du lịch cho bản thân sẽ không bao giờ là khoản đầu tư kém hiệu quả bởi ngoài những vốn kiến thức bạn tích lũy được, bạn sẽ khám phá hết những khả năng còn tiềm ẩn của bản thân mình. Hơn thế nữa, một chuyến du lịch nhỏ còn giúp bạn giải tỏa những năng lực tiêu cực trong cuộc sống, tạo động lực để tiếp tục chinh phục những cột mốc mới trong kế hoạch của mình.

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111